คำแนะนำจะปรากฏหลังจากพิมพ์คำค้นหา กดลูกศรขึ้นและลงเพื่อรีวิว กด Enter เพื่อเลือก หากเลือกวลี ระบบจะค้นหาด้วยวลีดังกล่าว หากคำแนะนำเป็นลิงค์ เบราว์เซอร์จะนำไปยังหน้าดังกล่าว
วิธี

ข้อกำหนดการจอง

เมื่อจองที่พักหรือเอ็กซ์พีเรียนซ์ เราจำเป็นต้องทราบข้อมูลพื้นฐานบางอย่างเกี่ยวกับคุณ

ข้อมูลที่เราต้องการสำหรับการจอง

อย่างน้อยที่สุดเราต้องการ:

  • ชื่อและนามสกุล
  • อีเมล
  • เบอร์โทรที่ยืนยันแล้ว
  • ข้อมูลการชำระเงิน

การยืนยันตัวตน

เราอาจต้องยืนยันตัวตนของคุณสำหรับการจองบางประเภท ซึ่งเป็นขั้นตอนหนึ่งในการจอง เราอาจขอข้อมูลต่อไปนี้:

  • ชื่อนามสกุลตามกฎหมาย ที่อยู่ และ/หรือข้อมูลส่วนบุคคลอื่นๆ: ในกรณีทั่วไป ข้อมูลเหล่านี้ถือว่าเพียงพอสำหรับการยืนยันตัวตน แต่ก็ขึ้นอยู่กับปัจจัยอื่นๆ ด้วย เช่น ประเทศที่คุณอาศัยอยู่ หรือถ้าเราพบความผิดปกติในแพลตฟอร์ม เราจะเก็บรวบรวมชื่อนามสกุลตามกฎหมายของคุณระหว่างลงทะเบียนหรือยืนยันตัวตน แต่คุณจะเพิ่มชื่อที่ต้องการให้คนอื่นๆ เห็นได้ทุกเมื่อ
  • รูปบัตรประจำตัวที่รัฐบาลออกให้: หากเรายืนยันตัวตนด้วยข้อมูลข้างต้นไม่ได้ หรือวิธียืนยันตัวตนบางอย่างไม่พร้อมใช้หรือไม่มีผลบังคับใช้ในประเทศของคุณ เราอาจขอให้คุณแสดงรูปบัตรประจำตัวที่รัฐบาลออกให้ ซึ่งอาจจะเป็นใบขับขี่ พาสปอร์ต หรือบัตรประจำตัวประชาชนก็ได้ ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับประเภทบัตรประจำตัวที่ใช้ได้ รวมถึงคำแนะนำในบางประเทศ
  • รูปเซลฟี่: เราอาจขอให้คุณถ่ายรูปตัวเองสำหรับใช้ประกอบกับรูปบัตรประจำตัวที่รัฐบาลออกให้ตามรายละเอียดข้างต้นด้วย แล้วก็ไม่ต้องกังวลเพราะรูปนี้จะไม่ปรากฏในโพรไฟล์ของคุณหรือปรากฏให้ผู้ใช้คนอื่นๆ ใน Airbnb เห็น หากถ่ายรูปเซลฟี่ให้ตรงกับบัตรประจำตัวที่รัฐบาลออกให้ไม่ได้ โปรดติดต่อเราเพื่อขอยืนยันตัวตนด้วยวิธีอื่น

ถ้ายืนยันตัวตนด้วยข้อมูลนี้ไม่ได้ คุณอาจมีสิทธิแสดงหลักฐานพิสูจน์ตัวตนอื่นๆ ในบางกรณี เช่น ทะเบียนสมรสหรือคำสั่งศาล เพื่อดำเนินการขั้นตอนนี้ให้เรียบร้อย

    สิ่งที่เจ้าของที่พักอาจขอ

    เจ้าของที่พักอาจขอให้:

    • ยอมรับกฎของที่พัก
    • แสดงบัตรประจำตัวหลังจองตามที่อธิบายไว้ด้านล่าง

    Airbnb จะไม่แชร์บัตรประจำตัวที่รัฐบาลออกให้กับเจ้าของที่พักตอนจอง แต่เจ้าของที่พักอาจขอให้คุณแสดงข้อมูลนี้หลังจอง หากมีการระบุไว้ในรายละเอียดที่พักเกี่ยวกับสิ่งที่ต้องแสดง พร้อมเหตุผล โดยจะต้องเป็นเหตุผลทางกฎหมายหรือการปฏิบัติตามข้อกำหนดที่ระบุไว้ในนโยบายนอกแพลตฟอร์มของ Airbnb เท่านั้น ดูวิธีส่งสำเนาบัตรประจำตัวให้เจ้าของที่พัก โดยแนบรูปหรือส่งเอกสารในข้อความ Airbnb

    บางภูมิภาคมีกฎหมายที่กำหนดให้ผู้เข้าพักต้องลงทะเบียนกับหน่วยงานท้องถิ่น ซึ่งทำได้โดยตรงกับเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นหรือโดยเจ้าของที่พักในนามของหน่วยงานท้องถิ่น ณ สถานที่พัก กล่าวอีกนัยหนึ่ง หากคุณจองที่พักในภูมิภาคที่มีกฎระเบียบดังกล่าว เจ้าของที่พักประเภทเบด&เบรคฟาสท์ โฮสเทล โรงแรม หรือที่พักอื่นๆ ใน Airbnb อาจขอให้คุณลงทะเบียนในลักษณะนี้

    เราให้ความสำคัญกับความเป็นส่วนตัวของคุณ

    เราเป็นชุมชนที่ตั้งอยู่บนพื้นฐานของความไว้วางใจ พื้นฐานของการได้รับความไว้วางใจคือความโปร่งใสว่าเราจะใช้ข้อมูลของคุณอย่างไร

    เราจัดการข้อมูลที่รวบรวมระหว่างการยืนยันตัวตนเพื่อวัตถุประสงค์ที่ระบุไว้ในนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา โปรดทราบว่าเราจะไม่แสดงบัตรประจำตัวที่รัฐบาลออกให้หรือรูปเซลฟี่ให้โฮสต์เห็นระหว่างยืนยันตัวตน ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีที่เราจัดการและเปิดเผยข้อมูลของคุณ

    บทความนี้มีประโยชน์ไหม?

    บทความที่เกี่ยวข้อง

    • ผู้เข้าพัก

      จองทันที

      ถ้าเป็นประกาศแบบจองทันที ผู้เข้าพัก/ผู้เข้าร่วมที่มีคุณสมบัติตามเกณฑ์จะจองได้เลย ไม่ต้องเสียเวลาส่งคำขอให้อนุมัติ
    • เจ้าของที่พัก

      ปรับการตั้งค่าการจองทันที

      คุณกำหนดในการตั้งค่าได้ว่าจะให้ผู้เข้าพักจองได้เมื่อไร และคุณสมบัติแบบไหนจึงจะมีสิทธิจอง โดยไม่ต้องเสียเวลาคอยเช็คและตอบรับคำขอจองเอง
    • ผู้เข้าพัก

      สร้างบัญชีผู้ใช้

      ใช้อีเมล เบอร์โทร บัญชี Facebook, Google หรือ Apple ID ลงทะเบียนได้ฟรี
    ขอความช่วยเหลือเกี่ยวกับการจอง บัญชีผู้ใช้ และอื่นๆ
    เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน